City Hubs Corporation Co.,Ltd | ข้อมูล ข่าวสาร บทความ โดยซิตี้ฮับส์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 093-5608885 หรือ E-Mail: info@cityhubs.net

pokemon go

สำหรับเทรนเนอร์วัยทำงานอย่างเรา ๆ ที่ต้องจัดสรรเวลาในการเล่นเกมแบบ Outdoor อย่าง Pokemon Go ไม่ให้กระทบการทำงาน (ผมก็คนนึงครับ ^^) ทำให้ผมได้ลองทดสอบแนวทางและจัดทิปและเทคนิคต่าง ๆ ที่ให้เราเล่น Pokemon Go ได้อย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพในการพัฒนาเลเวล ไอเทมหรือการจับโปเกมอน และที่สำคัญใช้เวลาไม่มากและไม่กระทบกับเวลาทำงานไปด้วย

เหมาะกับเทรนเนอร์มือใหม่ไปเลย แต่ไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีเล่นตั้งแต่เริ่มต้นนะครับ (สำหรับแหล่งข้อมูลหากท่านใดจะลองเข้าไปดูวิธีเล่น สามารถไปที่ pokemongoguidethai.com ได้ครับ) ดังต่อไปนี้

จุด Poke Stop ไม่ต้องเฝ้าหมุนทุก ๆ 5 นาทีก็ได้ เพราะช่องเก็บไอเท็มจะเต็มไว

หลาย ๆ ท่านอาจจะโชคดีที่ทำงานมี Poke Stop ใกล้ ๆ ก็สบายไปหน่อยครับ ส่วนท่านใดที่ไม่มี Poke Stop ใกล้ ๆ ก็ไม่ต้องเสียใจไปครับเพราะอย่าลืมว่าช่องเก็บไอเทมเราจะเต็มได้ และพอเลเวลอัพปุ๊บ ข้าวของหลายสิบชิ้นก็จะเข้ามาที่กระเป๋าคุณ เพราะฉะนั้นไม่ต้องนั่งที่ซ้ำ ๆ หมุนป้ายบ่อย ๆ เอาแค่ช่วงคุณเดินทางไปทำงาน และช่วงคุณกลับบ้านวันละประมาณ 7 ป้ายให้มีบอลพอจับโปเกม่อนระหว่างทางก็เพียงพอครับ เพราะฉะนั้นสำหรับผมจะมีจุด Stop ในที่ทำงานหรือไม่ คิดว่าไม่น่าเป็นประเด็นมาก

pokemon go

ส่วนเทรนเนอร์ท่านใดที่อยู่จุดที่ไม่ค่อยมีจุด Poke Stop อาจจะลำบากนิดนึงครับ อาจต้องสละเวลาว่างวันหยุดไปจุด Local Business ต่าง ๆ หรือคงต้องรออัพเดทจากผู้พัฒนาที่คาดว่าอาจจะมีการจัดสรรเรื่องจุด Stop เพิ่มและก็พยายามอัพให้เลเวล 20 ให้ได้สำหรับจับโปเกม่อนหายากได้ สำหรับเทคนิคผมจะแนะนำต่อไปครับ

อยู่ในที่ทำงาน ไม่ต้องเปิดจอไว้ทำระยะฟักไข่ หรือรอดักโปเกม่อน - ไม่คุ้มครับ

ผมลองเปิดหน้าจอไป ฟักไข่ไปพลาง รอดักจับโปเกมอนไปพลาง ที่ออฟฟิศ บอกเลยครับเสียทั้งแบตเตอรี่ ทั้งวันจับโปเกม่อนได้ 3 ตัว ได้ระยะเดิน 200m ไม่คุ้มครับ หากคุณต้องการจับจริง ตาม Local Business ต่าง ๆ มีเพียบ ช่วงนี้มีแต่คนสอด Lure ซากุระเบ่งบานเต็มที่ ผมลองไปนั่ง ๆ อยู่ชั่วโมงนึงจับได้เกือบ 100 ตัว เลเวลอัพ ได้ระยะฟักไข่มากกว่าเดินออฟฟิศทั้งวัน (เรื่องการฟักไข่บางท่านถ้าทำงานในสถานที่ที่ต้องเดินไซท์งานระยะทางไกลอันนี้อาจจะยกเว้นครับว่าทำได้)

pokemon go

เทคนิคอัพเลเวลอย่างไวด้วยการใช้ Lucky Egg + Evolve หนอน นก แมลง

เป็นเทคนิคสำหรับสายทำงานที่เรามีเวลามาก ๆ คือ Evolve มอนที่ใช้ candy ต่ำ ๆ ในระยะเวลา Lucky Egg (XP คูณสอง) 30 นาที
รายละเอียดที่นี่เลยครับ: http://www.pokemongoguidethai.com/tricks-pokemon-go-pidgey
เป็นเทคนิคที่ผมชอบใช้ ด้วยเวลาไม่นานสำหรับเราสายทำงานเลเวลขึ้นเร็วมาก ^^

pokemon go

เรื่องการเลือกทีมและตียิม

อันนี้เพิ่มเติมมีหลายท่านถามมาว่าจะอยู่ทีมไหนดี ผมขอสรุปสั้น ๆ
สีเหลือง – จะได้โบนัสในการฟักไข่ได้มอนเก่ง ๆ กว่าสีอื่น
สีฟ้า – จะได้โบนัสในการ Evolve ได้มอนเก่ง ๆ กว่าสีอื่น
สีแดง – จะได้โบนัสสามารถจับโปเกม่อนได้ง่ายกว่าสีอื่น

pokemon go

ส่วนการตียิมถ้าเลเวลไม่สูง CP ไม่สูงก็อย่าเพิ่งสนใจตีครับ เพราะตีไปก็ยืนไม่ได้นานโดยเฉพาะเขตเมือง เดี๋ยวนี้เจอเทรนเนอร์สายเสียบ รอยิมว่างเข้าเสียบอีก ส่งผลต่อสายทำงานอย่างเราคงไม่ค่อยมีเวลาไปเฝ้ายิมเป็นแน่ ผมแนะนำให้รอเลเวลสูงและ CP มอนสูงสักนิดค่อยไปตี หรือท่านใดที่ไอเทมพวกฟื้นพลังเริ่มเยอะจะลองเข้าไปหาประสบการณ์การตียิมได้ครับ

pokemon go

บทสรุป – คอนเซปจัดสรรเวลา

จากทิปที่กล่าวมาผมจะเน้นที่เรื่องการจัดสรรเวลาเป็นหลักครับ เน้นใช้เวลาไม่มาก ควบคู่กับเล่นให้สนุกสนาน เทรนเนอร์สายทำงานทุกท่านมีการจัดตารางเวลา จัดสรรเวลาว่าง แตกต่างกันไป ทิปที่ผมนำมาแนะนำเป็นจุดที่ผมมองว่าใช้เวลาไม่นานครับเพื่อคามยืดหยุ่นต่อเวลาการทำงาน สุดท้ายนี้ผมคงไม่ขอให้ความเห็นละกันเรื่องการเล่นโปเกม่อนในที่ทำงาน เพราะคงต้องเป็นดุลพินิจของเทรนเนอร์ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านสายทำงานเล่นโปเกม่อนอย่างสนุกสนานครับ ^^ หากมีทิป/เทคนิคดี ๆ ผมจะนำมาแนะนำต่อกัน


บทความโดย

kasiti face

กษิติ พันธุ์ถนอม | Kasiti Panthanom

วิทยากรและที่ปรึกษางานพัฒนาองค์ความรู้ด้าน IT บริษัทซิตี้ฮับส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มีประสบการณ์เป็นวิทยากรอบรมคอมพิวเตอร์งานด้านพัฒนาเว็บไซต์ โปรแกรมสำนักงาน (MS Office) และโปรแกรมประยุกต์เฉพาะทางมากว่า 13 ปี

E-Mail       Facebook       ประวัติเต็ม

เข้าสู่ระบบ (Login)

อบรมที่ cityhubs ลดหย่อนภาษี 200%

อบรมที่ cityhubs นโยบายความเป็นส่วนตัว

อบรม Public Training ที่ cityhubs

อบรม In-House ที่ cityhubs

อบรม Special Course ที่ cityhubs

บริษัทซิตี้ฮับส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ขอสงวนลิขสิทธิ์ในการทำซ้ำ ดัดแปลง หรือกระทำการใด ๆ อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ต่อเนื้อหาบนเว็บไซต์ | Best View on Modern Browser (IE10+ Recommended)

Cookie Policy

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อทำงานรันหน้าเว็บไซต์ได้อย่างสมบูรณ์ โปรดคลิก "ยอมรับ" เพื่อปิดกล่องข้อความนี้